Thực hiện Kế hoạch số 376/KH-UBND ngày 25/12/2024 của UBND tỉnh Kiên Giang về công tác cải cách hành chính năm 2025, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 02/KH-BQLKKTPQ ngày 07/01/2025 về công tác cải cách hành chính năm 2025, nhằm tăng cường triển khai công tác cải cách hành chính tại cơ quan thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, cụ thể:
- Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính của Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đề ra trong năm (33 nhiệm vụ).
- Rà soát và cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, nhất là việc xác định giá đất, điều chỉnh và phê duyệt quy hoạch…
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới căn bản phương thức làm việc của các cơ quan, đảm bảo nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động hướng tới xây dựng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, nhất là ở các lĩnh vực trọng tâm như: Đầu tư, đất đai, xây dựng…; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Ban Quản lý góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh và công tác CCHC tỉnh. Tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân để rút kinh nghiệm nhằm khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
- Tập trung triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đưa kết quả thực hiện công tác CCHC là một trong những tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các phòng chuyên môn, của người đứng đầu cơ quan và của công chức hàng năm.
Tổ chức quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động cơ quan việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025, nhằm nâng cao nhận thức của công chức, người lao động cơ quan về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính; nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân về công tác cải cách hành chính nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, góp phần tham gia giám sát quá trình thực thi công vụ của công chức. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiêm vụ của công chức Ban Quản lý, nâng lên mức độ hài lòng của người dân trong thực hiện cơ chế một cửa tại Ban Quản lý.