Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Thực hiện Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 16/4/2025 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã xây dựng Kế hoạch số 90/KH-BQLKKTPQ ngày 17/4/2025, tập trung tuyên truyền những nội dung cụ thể sau:

 

- Đường lối, chủ trương của Đảng, cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước các cấp về triển khai dịch vụ công trực tuyến.

 

- Vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Các quy trình, thời gian xử lý, cách thức truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cập nhật những tính năng mới, sự thay đổi về dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp biết, tham gia.

 

- Các thông tin về các biện pháp bảo mật và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy định về bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư, các hướng dẫn giải quyết sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 

- Kinh nghiệm, giải pháp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã triển khai thành công, có hiệu quả trong thực tiễn tại đơn vị. Kịp thời biểu dương, khen thưởng cá nhân, tổ chức có cách làm hay, sáng kiến có

 

- Các nội dung khác liên quan đến nâng cao nhận thức, chất lượng cung cấp, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 

- Hình thức tuyên truyền: thông qua Trang thông tin điện tử cơ quan, ứng dụng mạng xã hội. Thường xuyên, kịp thời cập nhật các thủ tục hành chính đã được công bố ban hành mới, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ, thay thế của cơ quan, đồng thời công khai các dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử cơ quan, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính.

 

Công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phải bám sát các mục tiêu của Đề án của Chính phủ đặt ra. Hoạt động tuyên truyền thường xuyên, liên tục, đa dạng về hình thức và nội dung, bám sát và gắn liền với triển khai nhiệm vụ chính trị được giao; đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về việc nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến