Căn cứ Kế hoạch số 11-KH/BCĐ ngày 08/4/2025 của Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân Vận khéo” thành phố Phú Quốc, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện mô hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2023-2025 “Khéo vận động công chức và nhân viên nêu cao tinh thần phục vụ tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính”.
Xác định rõ nhiệm vụ công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ, chức năng của đơn vị; đảm bảo vai trò lãnh đạo của cấp ủy, việc tổ chức thực hiện của lãnh đạo Ban trong triển khai và thực hiện công tác dân vận; tăng cường năng lực tập hợp, nâng cao ý thức tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, phát huy vai trò của mỗi cá nhân, tập thể trong lĩnh vực quản lý, Ban Quản lý đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 73/KH-BQLKKTPQ ngày 27/3/2024, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và cải cách hành chính tại cơ quan, tạo động lực mới và ý chí quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ.
Kết quả thực hiện đạt được:
- Ban Quản lý đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý, trả kết quả theo đúng qui định; công tác thẩm định và xử lý trả kết quả hồ sơ tiếp nhận đúng theo quy trình nội bộ được ban hành; tỷ lệ hồ sơ hoàn thành đúng hạn, trước hạn 100% so với tổng hồ sơ và không có hồ sơ trễ hạn hay tồn động. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 70% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận; trên 60% số hóa kết quả giải quyết TTHC và tái sử dụng lại kết quả trong thực hiện TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh;
- Cấp ủy, lãnh đạo Ban Quản lý quan tâm chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư trong Khu kinh tế Phú Quốc, trong đó giải pháp quan trọng tập trung thực hiện là “Cải cách hành chính” - “Công khai minh bạch” - “Trách nhiệm giải trình”. Ban Quản lý đã tổ chức rà soát 100% thủ tục hành chính, đề xuất bãi bỏ những nội dung không còn phù hợp với hệ thống pháp luật hiện hành; đồng thời vận hành mô hình một cửa điện tử hiệu quả, thông suốt; thực hiện tốt tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan trên môi trường mạng và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu chính công ích của tỉnh.
- Ban Quản lý thực hiện nghiêm túc Thông báo số 66/TB-BQLKKTPQ ngày 26/9/2022 về công khai địa chỉ đường dây nóng và hộp thư điện tử để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của Ban Quản lý đối với người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, cũng đặt hòm thư góp ý trước cổng ra vào, nơi dễ nhìn thấy để người dân và doanh nghiệp tham gia góp ý kiến; chỉ đạo các phòng chuyên môn tổ chức việc tiếp nhận và tập trung giải quyết các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp kịp thời, đúng quy định (nếu có).
Bên cạnh đó, thực hiện tốt quy chế phối hợp tại Quyết định số 2008/QĐ-UBND ngày 24/8/2020 của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp thực hiện quản lý nhà nước trong khu kinh tế giữa Ban Quản lý với các sở, ngành tỉnh, UBND thành phố Phú Quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực, có hiệu quả nhất là việc trao đổi thông tin liên quan để giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hoặc kiến nghị của nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án thực hiện đầu tư trong Khu kinh tế Phú Quốc; các hồ sơ TTHC được tiếp nhận, thẩm định, trả kết quả đúng quy trình nội bộ đã được UBND tỉnh phê duyệt
Thông qua triển khai công tác dân vận khéo tại cơ quan, công chức và người lao động đã từng bước nâng cao kỷ luật, kỷ cương và ý thức chấp hành quy định của pháp luật, nội quy, quy định, quy chế làm việc của cơ quan; nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại cơ quan. Từng bước đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị, nâng cao chất lượng trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Ban.