Thực hiện Công văn số 177/UBND-HCC ngày 25/01/2025 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã chỉ đạo và triển khai các chỉ tiêu cải cách hành chính được giao đến các phòng chuyên môn trực thuộc và công chức cơ quan; gắn với việc đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của tập thể các phòng chuyên môn và công chức cơ quan trong năm 2025, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, cụ thể như sau:
1. Nhiệm vụ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ
- Tập trung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh một cách thực chất, hiệu quả, sửa đổi bổ sung hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần thiết; không để phát sinh thủ tục, quy định kinh doanh, tiêu chuẩn, quy chuẩn, kỹ thuật mới không phù hợp, làm tăng chỉ phí, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hóa và dựa trên dữ liệu; tăng cường giám sát, đánh giá và trách nhiệm giải trình của Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc trong phục vụ Nhân dân.
- Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận một cửa; tăng cường thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong quá trình tiếp nhận và trả kết quà giải quyết thủ tục hành chính.
- Đưa hoạt động quản trị nội bộ, chỉ đạo, điều hành của Ban Quản lý lên môi trường số.
2. Nhiệm vụ giao tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ
- Cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính. Công bố, công khai kịp thời các thủ tục hành chính. Tăng trách nhiệm giải trình, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Tập trung rà soát, đề xuất, kiến nghị sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật để thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh, phân cấp giải quyết thủ tục hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo hướng một văn bản sửa nhiều văn bản.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa; tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa và kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin.
- Rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
- Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để nâng cấp cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, bảo đảm tiến độ và chất lượng theo yêu cầu.
- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính; nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số hiện nay, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.