Xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025

Thực hiện Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 20/01/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế  một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; căn cứ Kế hoạch số 02/KH-BQLKKTPQ ngày 07/01/2025 của Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc về công tác cải cách hành chính năm 2025, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 36/KH-BQLKKTPQ ngày 24/01/2025 về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế  một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025 với 17 nhiệm vụ tập trung vào triển khai một số nội dung, cụ thể sau:

- Tiếp tục rà soát các quy định, thủ tục hành chính, văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế trong Khu kinh tế Phú Quốc, tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh những giải pháp, phương hướng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư dự án; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành, của Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả.

 

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tại cơ quan; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng các dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, hướng đến sự phục vụ người dân, từng bước nâng lên sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Ban Quản lý; công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình trong thực hiện nhiệm vụ; rà sáot rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; tập trung chỉ đạo giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp nhanh, trước hẹn, không để hồ sơ trễ hẹn hay tồn đọng; đẩy mạnh số hóa hồ sơ và trả kết quả điện tử theo chỉ đạo của của Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt.

 

- Tập trung giải quyết tốt công tác xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

- Xây dựng đội ngũ công chức có đủ năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đối với từng vị trí việc làm; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ tại cơ quan.

 

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan và trong giải quyết thủ tục hành chính của Ban Quản lý; nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử của Ban Quản lý để cung cấp thông tin cần thiết đầy đủ và kịp thời để cá nhân, tổ chức biết và thuận tiện trong việc thực hiện thủ tục hành chính.