Tập trung triển khai một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách thủ tục hành chính

Thực hiện Công văn số 2319/UBND-HCC ngày 24/10/2024 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc tập trung triển khai một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách thủ tục hành chính, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

 

1. Về cải cách các quy định, thủ tục hành chính

 

- Rà soát và cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; tập trung tháo gỡ khó khăn trong thực hiện đầu tư, nhất là việc xác định giá đất, điều chỉnh và phê duyệt quy hoạch …

 

- Khẩn trương công bố đầy đủ TTHC nội bộ và nội dung triển khai thực hiện công bố, rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ tại Công văn số 1837/UBND- HCC ngày 26 tháng 8 năm 2024 của UBND tỉnh; xác định đúng phạm vi, thẩm quyền ban hành để rà soát, đơn giản hóa, bảo đảm mục tiêu trong năm 2024 cắt giảm, đơn giản hóa 20% TTHC nội bộ.

 

2. Về cải cách việc thực hiện thủ tục hành chính

 

- Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC, danh mục TTHC theo quy định; 100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 

- Đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong năm 2024 đạt chỉ tiêu 80% của tỉnh đề ra; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm đạt 80%.

 

- Rà soát, cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 45%.

 

- Đầu tư trang thiết bị đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, tăng cường hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ TTHC trực tuyến; bảo đảm an ninh, an toàn thông tin và kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu để giải quyết TTHC, dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

 

- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết TTHC; kịp thời tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, TTHC.